Steam Deck có thể cài Windows, chơi game Xbox, game giả lập

Steam Deck có thể cài Windows, chơi game Xbox, game giả lập

Máy chơi game Steam Deck mới được giới thiệu sáng nay nhờ dùng CPU AMD Zen 2 kiến trúc x86 nên bạn hoàn toàn có thể cài Windows, Linux hoặc các hệ điều hành khác lên nó. Valve đã xác nhận điều này. Bao gồm luôn cả các phần mềm giả lập để chơi game của các hệ máy khác. Điều này biến Steam Deck trở thành một cỗ máy chơi game vừa có sức mạnh vượt trội vừa có kho game vô cùng phong phú.

Steam Deck được cài sẵn SteamOS, là một hệ điều hành nhân Linux. Mặc định nó chỉ hỗ trợ những game nào trên Steam mà có hỗ trợ SteamOS mà thôi. Số lượng game SteamOS không nhiều nhưng cũng không ít. Hiện nay nó vào khoảng ~7.500 game trên tổng số hơn 54.000 game trên Steam.

Nếu bạn cài Windows lên nó và cài full Steam thì sẽ ‘unlock’ được toàn bộ 54.000 game đó để chơi. Tuy nhiên lúc này bạn nên có thêm chuột và bàn phím để chơi vì không phải game nào cũng hỗ trợ gamepad hoặc UI của Steam Deck. Tốt nhất là xuất ra màn hình ngoài chơi cùng gear cho thoải mái. Ngoài ra khi cài Windows thì bạn cũng có thể chơi game Xbox thông qua dịch vụ Xbox Cloud Gaming của Microsoft.

Hiệu năng, sức mạnh của Steam Deck

Sức mạnh GPU của Steam Deck bằng khoảng 1,6 teraflops, cao hơn xíu so với Xbox One S (1,4 teraflops) và yếu hơn PS4 (1,8 teraflops). Tuy nhiên máy dùng kiến trúc mới RDNA 2 nên sẽ còn nhiều yếu tố khác nữa gộp thành sức mạnh tổng thể nên con số 1,6 teraflops chưa phải là sức mạnh sau cùng. Chỉ nên dùng để tham khảo. Mà con số này thực tế là quá mạnh và khá đủ dùng cho một cái máy chơi game handheld rồi.

Chơi game giả lập trên Steam Deck

Về game giả lập thì không thiếu phần mềm giả lập cho Windows. Có thể chơi được các game của GameCube, Nintendo Wii, Nintendo DS, Sega Genesis, MAME, PS1, PS2, PSP, NES , SNES, GB, GBC, GBA…

Rất nhiều máy handheld hiện có trên thị trường đã chơi được các hệ máy này với phần cứng yếu hơn rất nhiều. Steam Deck với cấu hình cao hơn kèm theo khả năng kết nối phụ kiện đầy đủ về lý thuyết sẽ giúp bạn chơi game mượt mà và sướng hơn nhiều.

Đang xem: Steam Deck có thể cài Windows, chơi game Xbox, game giả lập

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên