7 lưu ý khi dùng máy chụp ảnh lấy liền

7 lưu ý khi dùng máy chụp ảnh lấy liền
Máy chụp ảnh lấy liền tuy dễ dùng, chỉ cần chọn phim phù hợp, bấm chụp là có ảnh được in ra ngay, nhưng bạn cũng cần phải lưu ý các điểm sau để quá trình sử dụng suôn sẻ và ảnh in có chất lượng cao nhất.

Để ý số lượng phim còn lại trong máy

Hầu hết các máy đều có màn hình hiển thị số lượng phim còn lại

Phim lấy liền rất nhạy cảm với ánh sáng, nếu máy còn phim chưa xài hết, mà bạn mở buồng phim ra thì số phim còn lại đó sẽ cháy, không sử dụng được nữa.

Không chụp trong môi trường có nhiệt độ thấp

Hầu hết các máy đều có màn hình hiển thị số lượng phim còn lại

Phim lấy liền cũng nhạy cảm với nhiệt độ, vì vậy chúng ta chỉ nên sử dụng máy chụp ảnh lấy liền trong môi trường có nhiệt độ từ 10 đến 30 độ. Bên cạnh đó, nhiệt độ càng thấp thì thời gian để tấm phim hiện đầy đủ chi tiết, màu sắc càng lâu. Khoảng nhiệt độ từ 25 đến 30 độ C được xem là lý tưởng nhất để chụp bằng máy ảnh lấy liền.

Chính vì sự hạn chế này mà chúng ta không thể dùng máy chụp ảnh lấy liền để chụp tuyết rơi hay tại những nơi có nhiệt độ nằm ngoài khoảng khuyến nghị nói trên.

Cần lắp phim đúng vị trí

Bạn cần nhớ là phim phải được lắp đúng chiều nếu không, sẽ không thể dùng được. Thật ra việc này rất dễ, trên mỗi hộp phim sẽ có ký hiệu chỉ dẫn (đa phần là màu vàng), bạn chỉ cần lắp sao cho vạch trên phim trùng khớp với vạch của buồng phim là được.

Cẩn thận ánh sáng

Khi bạn dùng máy chụp ảnh lấy liền bạn nên né những góc có cường độ ánh sáng mạnh và có tính xuyên thấu cao, chẳng hạn như là tia laser, tia X hay ánh sáng mặt trời vào buổi trưa… Bạn cũng không nên để phim ảnh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng. Hơn nữa khi chụp xong thì cần giữ phim một lúc trong máy ảnh để tránh ánh sáng mạnh chiếu vào làm ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh.

Cẩn thận khi lấy ảnh ra khỏi máy

Đừng nôn nóng kéo phim khỏi máy ngay sau khi chụp xong. Nếu làm như vậy có thể bức ảnh của bạn sẽ bị hỏng do máy chưa có đủ thời gian để xử lý.
Luôn kéo ảnh ra khỏi máy theo phương thẳng, nếu kéo phim ở một góc có thể tạo ra những hình ảnh có góc, đường viền hoặc dấu hiệu bị thiếu. Phim ảnh phải được kéo ra khỏi máy ảnh ở tốc độ ổn định, vừa phải. Kéo quá nhanh có thể gây ra những chấm trắng trong hình ảnh. Kéo quá chậm hoặc dừng hoặc do dự trong quá trình kéo có thể gây ra các vệt.

Cẩn thận với chất kiềm trong hộp phim

Hộp phim có chứa chất kiềm mạnh, có tác dụng phụ ăn mòn da. Vì thế nên khi sử dụng máy ảnh lấy liền bạn phải rất cẩn thận. Ngoài ra thì khi sử dụng phim bạn cũng cần lưu ý đến hạn sử dụng của phim, cũng không nên chà các mặt phim với nhau, vẩy mạnh phim hay đốt phim.

 

Bên cạnh đó, bạn tuyệt đối không được bóc miếng che phim và miếng bảo vệ hộp phim nếu không phim sẽ bị cháy ngay lập tức.

Không lấy tay che ống kính, đèn Flash

Một vài máy chụp ảnh lấy liền thường bố trí nút chụp ở phía trước, cạnh ống kính hay đèn Flash. Bạn cần chú ý để tránh tấm ảnh chụp ra không như mong muốn nha.

Mình nêu 7 ý trên trông có vẻ dài và phức tạp nhưng thật ra, bạn chỉ cần cẩn thận một chút trong quá trình sử dụng là được. Chúc các bạn có nhiều ảnh đẹp.

Xem thêm: Cách chọn Instant Film dành cho máy ảnh Polaroid

 

Nguồn: ONTOP.vn 

 

Đang xem: 7 lưu ý khi dùng máy chụp ảnh lấy liền

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên