Trên tay và trải nghiệm nhanh micro không dây Hollyland LARK M1 DUO

Trên tay và trải nghiệm nhanh micro không dây Hollyland LARK M1 DUO
Hollyland Lark M1 Duo là một bộ microphone không dây ở phân khúc tầm trung của hãng, phiên bản mình trải nghiệm trong bài này là bản Duo, gồm một bộ thu và hai bộ phát có giá khoảng 3.990.000đ. Nếu bạn quay video một mình thì tham khảo bản Solo, gồm một bộ thu và một bộ phát, giá 1.890.000đ.

Phụ kiện

 

Bộ phụ kiện của Hollyland Lark M1 Duo có các món sau:

  • Hai dây kết nối, một dây hai đầu màu đen để kết nối với máy ảnh, máy quay, Dây còn lại có một đầu màu xám là để kết nối với điện thoại di động.
  • Dậy sạc Type-C
  • Hai đầu lọc gió
  • Sách hướng dẫn sử dụng

 

Thiết kế

Hộp đựng microphone có màu đen, sơn bóng và nổi bật với màu vàng bên trong hộp. Đèn báo tình trạng pin ở mặt trước, ngay logo còn cổng sạc nằm ở phần đáy của hộp.

Sản phẩm nhỏ gọn với kích thước và trọng lượng của bộ thu lần lượt là 27.6 x 48.3 x 11 mm, 17.5 gram. Bên phải chúng ta có cổng USB-C để thu âm chất lượng cao đến 16 bit/ 48kHz khi nối dây trực tiếp vào laptop, máy tính bảng.

Hai nút bấm kế bên dùng để chuyển đổi giữa hai chế độ Mono/ Stereo và âm lượng khi thu vào. Khi quay một mình thì bạn nên sử dụng chế độ Mono, nếu dùng chế độ Stereo mà chỉ có một bộ phát hoạt động thì âm thanh của video sẽ bị lệch sang một bên. 

Hai bộ phát có đính kèm một nút màu vàng nổi bật, để tắt/ mở tính năng khử ồn.

Trải nghiệm

Đầu tiên là khả năng kết nối nhanh chóng, chỉ cần lấy bộ thu và bộ phát ra khỏi hộp chưa tới 1 giây là chúng tự kết nối với nhau và hoạt động vô cùng ổn định, không bị nhiễu dù cách nhau 200m và bị cản trở bởi nhiều chướng ngại vật như tường, cửa. 

Thứ hai là tính năng lọc ồn ở trên microphone này, nó triệt tiêu tiếng ồn của động cơ xe, còi xe khá tốt, cộng với đầu lọc gió nữa thì bạn có thể an tâm dùng Hollyland Lark M1 khi quay video ở môi trường đông đúc, ồn ào. Còn khi quay trong phòng hay không gian yên tĩnh thì bạn tắt tính năng khử ồn đi để giọng nói của mình đầy đặn, rõ ràng nhất có thể.

Cuối cùng là microphone này có thời lượng sử dụng lên đến 8 tiếng, thêm 12 tiếng trên hộp và khả năng sạc đầy chỉ trong 1.5 tiếng nên mình gần như không lo lắng về vấn đề pin, nhiêu đây là đủ để mình sử dụng cho cả một tuần làm việc.

Hollyland Lark M1 Duo dành cho ai?

Với thiết kế nhỏ gọn, có tính năng khử ồn, dễ xài thì mình thấy Hollyland Lark M1 Duo phù hợp với những bạn dùng máy ảnh/ máy quay để làm những công việc sau:

  • Sáng tạo nội dung về lĩnh vực ẩm thực, du lịch
  • Quay video giới thiệu và đánh giá sản phẩm
  • Dạy học trực tuyến, livestream bán hàng
Nguồn: ONTOP.vn 
 

Đang xem: Trên tay và trải nghiệm nhanh micro không dây Hollyland LARK M1 DUO

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên