Trên tay microphone Maono PD200X: giá nhập môn, hiệu năng ấn tượng, da dạng kết nối

Trên tay microphone Maono PD200X: giá nhập môn, hiệu năng ấn tượng, da dạng kết nối

Trên tay microphone Maono PD200X: giá nhập môn, hiệu năng ấn tượng, da dạng kết nối

Maono PD200X là microphone dynamic 2 kiểu cắm (XLR và USB0, có tích hợp sẵn soundcard bên trong để sử dụng trực tiếp với điện thoại, phù hợp cho nhu cầu làm livestream, podcast, quay vlog, hát hò online hoặc chơi game. Maono PD200X có giá thành rất dễ tiếp cận: 1.490.000đ.

tinhte-maono-pd200x-microphone (8).jpg

Em này khi mua về là nó có đi kèm một shock mount giảm chấn, arm đỡ thì bạn phải mua ngoài.

tinhte-maono-pd200x-microphone (16).jpg

Microphone PD200X có kết cấu cứng cáp, chắc và nặng. 

tinhte-maono-pd200x-microphone (15).jpg

Vòng đèn LED RGB 8 hiệu ứng, mình thì không thích đèn đóm nên sẽ tắt nó đi bằng cách nhấn, giữ nút xoay 5s. Em này có cái núm xoay tích hợp rất là tiện lợi để tăng giảm volume của microphone và tai nghe. Phía bên dưới là nút Mute mic khẩn cấp.

tinhte-maono-pd200x-microphone (11).jpg

Bạn có thể sử dụng Maono PD200X với nhiều hình thức khác nhau: jack XLR để cắm dây vào mixer/soundcard rời để có chất lượng cao hơn, hoặc cắm vô amplifier karaoke rồi hát cũng được luôn, do là microphone dyanmic nên không cần có nguồn Phantom 48V.

tinhte-maono-pd200x-microphone (25).jpg

Kết nối USB với điện thoại hoặc máy tính bảng, PC, Laptop để livestream, bán hàng, dạy học, giao tiếp trong game cũng vô cùng hiệu quả. Mình thấy soundcard tích hợp bên trong PD200X có chất lượng khá tốt, nó thu tiếng trung âm và trung âm trầm dày, mạnh, khỏe và có độ ấm áp ấn tượng khi nói ở khoảng cách 15-20cm, tiếng trung âm cao thì không chi tiết lắm, có phần hơi đục, nhưng theo mình đây cũng không phải là khuyết điểm vì nó làm cho giọng nữ trở nên dịu và không bị gai tiếng khi nói to.

tinhte-maono-pd200x-microphone (1).jpg

Phần mềm Maono Link cho phép anh em bùa chú, thêm mắm dặm muối cho giọng nói vàng ngọc của mình, phù hợp với những người hay nói đạo lý online. Trong menu của Link, bạn sẽ điều chỉnh được mic gain, chọn các filter phù hợp cho nhu cầu thu: high pass để thu âm ở các nơi ồn ào, low pass để thu âm ngoài đường, đông xe cộ…. Ngoài ra còn có limiter và compressor để ta can thiệp vào âm sắc của giọng nói. 

tinhte-maono-pd200x-microphone (5).jpg

So với các microphone tích hợp sẵn soundcard như Shure MV7 (dynamic), Sennheiser Profile Mic (condenser), và Beyerdyanmic Fox (condenser) thì PD200X có âm thanh ở mức 8/10 với Shure MV7, thua đàn anh ở độ chi tiết và tách bạch rõ ràng của các tần số từ trung trầm đến trầm, nhưng được một cái là Maono PD200X chống ồn môi trường tốt hơn nhiều so với MV7. So với 2 đại diện condenser microphone thì tiếng nam trầm của PD200X nghe to và dày hơn rất nhiều nhưng lại hơi ít âm thanh môi trường, đây cũng không phải là nhược điểm, microphone cũng giống như tai nghe vậy, bạn cảm thấy chiếc mic nào hợp với giọng mình nhất thì sử dụng.

  • Microphone Type: Dynamic Capsule
  • Polar Pattern: Cardioid
  • Frequency Response: 40Hz-16kHz
  • SPL: over 130dB SPL
  • Sensitivity (XLR): -52dBV
  • Sensitivity (USB): -10.5dBFS/Pa
  • Microphone Gain Range: 0 to +42dB
  • Sampling Rate: 48kHz / 24-bit
  • Connectivity: XLR, USB-C, 3.5mm monitoring jack
Nguồn: Tinhte 

Đang xem: Trên tay microphone Maono PD200X: giá nhập môn, hiệu năng ấn tượng, da dạng kết nối