Microsoft mua lại Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD

Microsoft mua lại Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD

Microsoft vừa công bố việc mua lại studio Activision Blizzard với giá lên tới 68,7 tỷ USD. Thương vụ sẽ được chốt trong năm tài chính 2023.

Nếu thương vụ thành công, Microsoft sẽ sở hữu và được quyền phân phối các series game của Activision Blizzard như Call of Duty, Overwatch 2, Diablo IV, II... Đồng thời đưa các game này vào gói Xbox Game Pass và PC Game Pass.

Việc mua lại này sẽ giúp Microsoft trở thành công ty game lớn thứ 3 toàn cầu tính theo doanh thu, sau Tencent và Sony. Đồng thời đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển Metaverse của Microsoft.

Được biết trước đó Microsoft cũng đã mua lại studio Bethesda (ZeniMax Media) với giá 7,5 tỷ USD và LinkedIn với giá 26 tỷ USD. Để thấy giá trị 68,7 tỷ đô nó lớn và nhiều hơn cỡ nào.

Kể từ sau vụ bê bối nơi công sở bị đưa ra công chúng, hãng Activision Blizzard phải gánh chịu khá nhiều tổn thất cả về pháp lý, tài chính, nhân sự và quan hệ cộng đồng. Hàng chục nhân viên kể cả trong các cấp cao nhất của Activision Blizzard liên tục bị sa thải hoặc nghỉ. Từ đó khiến cho nhiều game mới luôn ở trong trạng thái delay liên tục như Overwatch 2, Diablo IV...

Microsoft cho biết toàn bộ công việc của Activision Blizzard sẽ phải báo cáo trực tiếp cho ông Spencer, CEO của Microsoft Gaming.

Đang xem: Microsoft mua lại Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên