Switch OLED giúp Nintendo giựt lại vị trí console bán chạy số 1 tại Mỹ

Switch OLED giúp Nintendo giựt lại vị trí console bán chạy số 1 tại Mỹ

Hồi tháng 9 vừa qua máy PS5 đã ngoi lên giựt vị trí này, đến tháng 10 Nintendo Switch đã vượt mặt trở lại với doanh số bán ra đạt 711.000 máy Switch tổng cộng tại Mỹ, trong đó máy Switch OLED chiếm 314.000 máy, Nintendo cho biết.

Tuy nhiên con số này vẫn thấp hơn 3% so với cùng kỳ năm ngoái, vốn là thời điểm Switch bán cực chạy do người ta ở nhà nhiều hơn trong lúc đại dịch.

Gần đây cũng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 khiến cho tình trạng thiếu hụt linh kiện tăng cao, Nintendo đã phải giảm 20% sản lượng máy Switch dự tính sản xuất từ nay đến tháng 3/22.

Bên cạnh đó, Nintendo cũng cho biết game Metroid Dread (được phát hành đồng thời với Switch OLED) cũng đã bán được 854.000 bản tại Mỹ, biến nó thành tựa game Metroid bán chạy nhất trong lịch sử. Ngoài ra, game Animal Crossing: New Horizons sau một thời gian hơi yên ắng cũng đã có cú tăng tốc trở lại sau bản update lớn 2.0 bổ sung thêm rất nhiều nội dung và item mới.

Tuy Nintendo không nói rõ đã bán được bao nhiêu bản nhưng đây cũng là tựa game bán chạy thứ nhì của Nintendo với khoảng 35 triệu bản đã được bán ra trên toàn cầu.

Đang xem: Switch OLED giúp Nintendo giựt lại vị trí console bán chạy số 1 tại Mỹ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên