9 app VR mang tính giáo dục dành cho Quest 2

9 app VR mang tính giáo dục dành cho Quest 2

Đây là những app & game giáo dục với nhiều chủ đề như địa lý, lịch sử, khoa học, vũ trụ, thiên văn, hội họa...

National Geographic Explore VR

App có hai danh thắng để bạn thám hiểm gồm Nam Cực và Machu Picchu (Peru). Khác với xem video 360 độ, bạn có thể tương tác trong hai danh thắng này giống như chơi game với các hoạt động như chèo thuyền kayak quanh các tảng băng, leo núi băng, thám hiểm di tích và chơi với các chú lạc đà Alpaca.

Gravity Lab

Đây là một game thuộc thể loại giải đố (Puzzle) đặt trong bối cảnh trạm không gian 3D trên Mặt Trăng. Trong game có tổng cộng 55 puzzle để bạn giải, mỗi loại lại có thêm 3 biến thể để tăng thêm độ khó và độ phong phú cho nội dung. Nếu bạn giải được hết thì mời bạn chơi tiếp các màn Custom được tạo ra trong khu vực Community bằng tool Level Editor.

Mondly: Practice Languages in VR

Học ngoại ngữ tốt nhất là học theo ngữ cảnh. App Mondly này có nhiều ngữ cảnh được dựng trên trong môi trường VR để bạn có thể học cách giao tiếp một cách chân thật nhất. Ví dụ như order đồ ăn trong nhà hàng, checkin hotel hay trò chuyện với người khác trên xe điện ngầm.

Mondly hỗ trợ học 30 ngôn ngữ gồm English, Spanish, German, French, Italian, Arabic, Russian, Japanese, Korean, Chinese…

Tilt Brush

Đây có lẽ là app hấp dẫn nhất cho mọi lứa tuổi vì bạn có thể tha hồ vẽ trong một môi trường 3D hoàn toàn. Với các công cụ vẽ quen thuộc, bạn hoàn toàn có thể vẽ và tạo ra những tác phẩm nghệ thuật và chỉ bị giới hạn bởi tính sáng tạo của bạn mà thôi.

YouTube VR

YouTube từ lâu đã là một nguồn kiến thức gần như vô hạn để bạn học những thứ mới. YouTube VR trên Quest 2 tập hợp toàn bộ các video VR và video 360 độ để bạn có thể xem bất cứ lúc nào bạn muốn. Tất cả đều miễn phí.

Bạn cũng có thể xem các video này trên máy tinh tại đây.

Titans of Space

Titans of Space thích hợp cho những bạn đam mê nghiên cứu về vũ trụ và thiên văn. Trong app có sẵn bộ cơ sở dữ liệu của các hành trinh trong Hệ mặt trời và một vài ngôi sao lớn đáng chú ý trong vũ trụ mà loài người từng biết đến. Thay vì phải tìm hiểu chúng thông qua các bài viết khô khan và video đã quá quen thuộc thì đây là một phương pháp để bạn học về chúng một cách thú vị và hấp dẫn hơn.

Ocean Rift

Thám hiểm công viên hải hương và tìm hiểu về các loại vinh vật dưới đáy biển như cá heo, cá mập, cá voi, các loại rùa, rắn biển, sư tử biển, lợn biển và thậm chí là một số loài động vật có từ thời tiền sử. App cho bạn tự do điều khiển bơi lặn tại 14 vùng biển khác nhau, thông tin về các loài động vật cũng sẽ được đọc thuyết minh khi bạn muốn nghe về chúng.

Mission: ISS

Quay trở lại không gian, app Mission: ISS sẽ đưa bạn lên trạm vũ trụ quốc tế ISS để bạn có thể tự do trải nghiệm cuộc sống của các phi hành gia trên đó. Tìm hiểu về các module chức năng của trạm, cách kết nối tàu vũ trụ, đi bộ ngoài không gian…

Star Chart

Cũng là một app về khoa học vũ trụ nhưng tập trung về việc tìm hiểu các chòm sao nhiều hơn. 

Đang xem: 9 app VR mang tính giáo dục dành cho Quest 2

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên